• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Trung tâm Đào tạo VNAS tham dự phiên việc làm online nối 6 tỉnh thành phố: Kết nối cung - cầu lao động với công nghệ 4.0

  • 2020-03-24 21:24:27
  • Đây là “phiên giao dịch việc làm trực tuyến đầu tiên chính thức được áp dụng công nghệ 4.0 giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả doanh nghiệp, người lao động trong việc tìm kiếm việc làm, tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp.

     

    Kết nối dễ dàng.

    Phiên giao dịch việc làm online đầu tiên nói trên do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 12, kết nối 6 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Bình Dương đã tạo được sức hút rất lớn từ phía doanh nghiệp và người lao động.

    Ông Lê Văn Thanh  - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

                               phát biểu khai mạc Phiên GDVL online

    Đây là phiên giao dịch việc làm trực tuyến đầu tiên chính thức được áp dụng công nghệ 4.0. Việc kết nối bằng công nghệ này tạo cầu nối nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả doanh nghiệp, người lao động trong việc tìm kiếm việc làm, tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp.

    Thông qua phương thức giao dịch online, các doanh nghiệp còn hướng tới đối tượng tuyển dụng là các em học sinh trong độ tuổi định hướng nghề nghiệp ở cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông nhằm thu hút nguồn tuyển hiệu quả, hướng tới đáp ứng nhu cầu thị trường lao động mà doanh nghiệp tìm kiếm.

    Phiên giao dịch trực tuyến thu hút 118 doanh nghiệp với 6.674 vị trí việc làm trống. Đặc biệt, có gần 200 chỉ tiêu tuyển dụng lao động thời vụ – bán thời gian sẽ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, người lao động có nhu cầu tìm công việc làm thêm gia tăng thu nhập, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Tại sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tập trung chủ yếu ở các ngành nghề như: quản lý, nhân viên kỹ thuật, bán hàng, thu ngân, nhân viên sản xuất, công nghệ thông tin, kế toán…

                      VNAS cùng đại diện các doanh nghiệp tư vấn việc làm

                                         trực tiếp cho người lao động

    Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng đa dạng với mức lương hấp dẫn, hoàn toàn phù hợp với người lao động, người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân. Trong khi đó tại Thanh Hoá, có 16 doanh nghiệp tham gia lại tập trung vào nhu cầu tuyển dụng ngành nghề là lao động phổ thông, công nhân may, công nhân sản xuất. Sàn GDVL Bắc Ninh với sự tham gia của những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đa dạng ngành nghề như: phiên dịch, quản lý, kỹ sư, vận hành máy, gia công… với mức lương trung bình từ 7- 25 triệu, sẽ đem lại cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhiều lựa chọn tốt hơn.

     

    Thông qua hình thức kết nối trực tuyến, có sự tương tác giữa các Trung tâm dịch vụ việc làm, người lao động và doanh nghiệp không phải mất thời gian tới tận nơi vẫn có thể tương tác trực tiếp để có được thông tin cần thiết thông qua phỏng vấn video trực tuyến.

    Sẽ nhân rộng mô hình

    Phát biểu tại lễ khởi động phiên giao dịch, ông Lê Văn Thanh – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH khuyến khích Trung tâm dịch vụ việc làm các địa phương cần tích cực áp dụng công nghệ 4.0 làm cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người lao động. Sự kiện phiên giao dịch này mới chỉ là bước đầu tiên ứng dụng công nghệ, triển khai việc kết nối thị trường lao động giữa các tỉnh, thành phố, giữa ba miền Bắc – Trung- Nam; giữa nơi có nguồn cung lao động lớn với nơi có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

    Các ứng viên và nhà tuyển dụng kết nối thông qua qua video trực tuyến.

    Thứ trưởng Lê Văn Thanh chỉ đạo các Trung tâm Dịch vụ việc làm tập trung 5 nhiệm vụ  trọng tâm: 1- Nghiên cứu sắp xếp, đổi mới lại hoạt động Trung tâm theo hướng gọn nhẹ, thân thiện để học sinh, sinh viên và người lao động thật thoải mái, tin cậy vào các tư vấn viên dịch vụ việc làm mỗi khi đến Trung tâm; Tập trung phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động, tổ chức dự báo cung, cầu lao động để kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người lao động trong việc lựa chọn nghề, việc làm phù hợp với bản thân và doanh nghiệp có được lao động chất lượng cao;

    3- Phối hợp với các cơ sở đào tạo để đưa hoạt động hướng nghiệp đến với học sinh, sinh viên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường; 4- Thiết lập mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để nắm bắt kịp thời nhu cầu cảu doanh nghiệp, không để doanh nghiệp thiếu nguồn nhân lực cho sản xuất, kinh doanh trong khi học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm; 5- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động trong giao dịch việc làm, kết nối cung cầu lao động.

    Đại diện các Trung tâm Dịch vụ việc làm, Ông Tạ Văn Thảo – Giám đốc Trung Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: “Với sự chuẩn bị tốt của các sàn Giao dịch việc làm, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2019, phiên giao dịch trực tuyến đầu tiên này được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung- cầu tại sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội, cũng như các tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương, Thanh Hoá, Đà Nẵng và Bình Dương… Mô hình này cũng sẽ được nhân rộng và triển khai mạnh mẽ trong cả nước trong thời gian tới”.

     

    Ông Nguyễn Đông Hà – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam phát biểu tại lễ khởi động.

    Về phía các doanh nghiệp tuyển dụng, ông Nguyễn Đông Hà – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam (VNAS) bày tỏ: “Công ty VNAS với nhiệm vụ tuyển sinh, đào tạo huấn luyện nguồn nhân lực có chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, từ đó cung ứng cho các hãng hàng không, các sân bay trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hàng năm, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng đa dạng các vị trí, ngành nghề với chế độ đãi ngộ tốt, giúp người lao động có thu nhập ổn định. VNAS đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: Giám đốc chi nhánh Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang; chuyên viên phòng Đào tạo, chuyên viên tư vấn Giáo dục; Nhân viên bán vé máy bay; Giáo viên dạy tiếng Anh, dạy kỹ năng… cùng rất nhiều vị trí trong 65 ngành nghề mà các hãng Hàng không, các cảng hàng không đang tuyển dụng…Phiên giao dịch việc làm trực tuyến xòa nhòa rào cản khoảng cách, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm các ứng viên phù hợp từ khắp các vùng miền”.

    Một số doanh nghiệp lớn tham gia phiên giao dịch:

     – Sàn Hà Nội: Hệ thống Siêu thị BigC Việt Nam, Công ty CP Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam, Siêu thị Vinmart Thăng Long, Công ty CP Vinhomes, Công ty CP Sông Đà 6…

    – Sàn Bắc Ninh: Công ty TNHH Texon Việt Nam, Công ty TNHH Sumitomo Electric Interconnect Products Việt Nam…

    – Sàn Hải Dương: có LG DISPLAY Việt Nam Hải Phòng, Công ty cổ phần Lilama 69-3…

    – Sàn Thanh Hóa: Công ty CP Thế giới Di động – Siêu thị Điện Máy Xanh khu vực Thanh Hóa, Công ty TNHH XNK Vina Link…

    – Sàn Đà Nẵng: Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Tường Hựu, Công ty CP EuroWindow Đà Nẵng…

    – Sàn Bình Dương: Công ty TNHH Chế biến gỗ Khánh Phát, Công ty TNHH Minh Long…

    Thu Thuỷ

     

    • facebook