• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Yêu nghề Hàng không từ truyền thống gia đình

  • 2020-04-21 17:58:48
  • Sinh ra, lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề Hàng không, Hoa Thế Đạt - Nhân viên Thủ tục hành khách hãng Vietjet Air coi đây là niềm tự hào và động lực để cống hiến hết mình cho ngành mà mấy thế hệ gia đình em gắn bó.

    Thấu hiểu nghề Hàng không từ nhỏ

    Thế Đạt là con trai trong gia đình có bố - nhân viên Tổng công ty Kỹ thuật Máy bay VAECO (Xí nghiệp Máy bay A76 Sân bay Quốc tế Nội Bài trước đây), chị gái - nhân viên chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam khu vực Phía bắc. Từ nhỏ ít nhiều em đã được chứng kiến và thấu hiểu được nỗi vất vả của nghề Hàng không từ những phiên trực theo ca, kíp triền miên của bố và chị… những quen dần bên mâm cơm chiều muộn e và mẹ đợi bố… rồi cả cái nắng gắt trưa hè mặt trời chiếu thẳng xuống đường băng, cái lạnh buốt thấu sương khi mùa đông đến. Nghề nào cũng có những đặc thù, buồn vui và những vất vả riêng, ngày Lễ tết mọi người nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình, lại là lúc nhân viên Hàng không vì những chuyến bay an toàn, đúng giờ cho tất cả hành khách và tình yêu trách nhiệm với nghề, với Sân bay nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

    Tuy nền tảng nghề nghiệp của gia đình vững vàng, những Đạt vẫn muốn bản thân thử sức trong lĩnh vực khác. Em quyết định bước vào ngưỡng cửa Trường Đại học Điện lực, khoa Quản trị Kinh doanh. Tốt nghiệp ĐH năm 2019 và em nhanh chóng có được việc làm tại Công ty Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Nội với chức danh Nhân viên Quản lý tòa nhà. Sau một năm làm việc, bản thân Đạt đã tích lũy cho được cho mình những kỹ năng như: Giao tiếp ứng xử, làm việc nhóm và biết quản lý quỹ thời gian và đặc biệt là trình độ Tiếng anh Quốc tế TOEIC đạt 730 điểm.

    Hoa Thế Đạt tại Sân bay Nội Bài

    Tiếp nối truyền thống gia đình

    Một năm trải nghiệm, Đạt chợt nhận ra công việc mà em đang làm càng ngày tẻ nhạt, vô vị. Hàng ngày đi làm về nghe bố, chị gái kể về những câu chuyện, thông tin liên quan đến kinh tế, vận tải Hàng không, sân bay, hành khách…dường như có điều gì đó thôi thúc Đạt nghiêm túc cân nhắc về môi trường sống và làm việc của ngành Hàng không - nghề bố và chị hướng cho từ nhỏ…

    Được giới thiệu từ bạn đồng nghiệp của bố, Hoa Thế Đạt đã quyết định tham gia chương trình đào tạo Kỹ năng thi tuyển tại Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS.

    Với thể lực lý tưởng, trình độ tiếng Anh tốt cùng với kinh nghiệm tích lũy được sau 1 năm đi làm và sự tận tình của giáo viên trung tâm, rất nhanh chóng Đạt đã nắm bắt được khối kiến thức cơ bản Hàng không. Đặc biệt, là quy trình phục vụ hành khách tại sân bay và kỹ năng thi tuyển nhân viên hàng không...

    Sau mọi cố gắng và nỗ lực Hoa Thế Đạt đã tham gia thi tuyển và chính thức trở thành Nhân viên viên phục vụ hành khách Sân bay Quốc tế Nội Bài hãng Hàng không Vietjet Ar trong sự hân hoan của gia đình, bạn bè và những người đồng nghiệp của bố và chị.

     Đạt chia sẻ, “bố, chị gái định hướng, hỗ trợ em về tinh thần, chia sẻ khó khăn cũng như niềm đam mê trong công việc. Gia đình cũng định hướng cho em theo ngành Hàng không và từ nhỏ bố đã dạy em tinh thần trách nhiệm với bản thân và công việc, hoạch định mục tiêu rõ ràng để chạm tới thành công nghề nghiệp.”,

    Đạt còn nói rằng: ngày đầu tiên đến với Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS gặp gỡ các bạn trẻ đến từ nhiều nơi, tôi rất vui và còn khá ấn tượng với 2 slogan ở đây “ Why dream but to make your dreams come true - Tại sao bạn phải ước mơ khi chính bạn có thể biến giấc mơ  thành hiện thực” và “ Our mission is your flying dream”.

    Thay mặt trung tâm đào tạo một lần nữa chúc mừng em! Chúng tôi, tập thể giáo viên đã hoàn thành nhiệm vụ, “Our mission is your flying dream”- sứ mệnh của chúng tôi là thực hiện giác mơ bay.

    VNAS.

    • facebook