• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS đem đến cơ hội việc làm trong ngành hàng không cho lao động huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

  • 2020-10-21 19:06:08
  • Sáng ngày 21/10, tại Nhà Văn hóa xã Ngọc Sơn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ việc làm (TTDVVL) tỉnh Hà Nam, tổ chức Phiên giao dịch việc làm tại huyện Kim Bảng.

    Hoạt động được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động (XKLĐ), đặc biệt là người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng với thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Tới dự Phiên giao dịch việc làm có lãnh đạo Sở Lao động Thương bình và Xã hội tỉnh Hà Nam; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; 10 đơn vị là các cơ sở đào tạo nghề, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng gần 100 lao động trên địa bàn huyện Kim Bảng có nhu cầu ứng tuyển vào các doanh nghiệp, đơn vị có mặt tại Phiên giao dịch.

    Nhà Văn hóa xã Ngọc Sơn (UBND xã Ngọc Sơn) - Nơi diễn ra Phiên giao dịch việc làm

    Phát biểu khai mạc Phiên giao dịch, bà Trần Thị Thu Lý – Phó Giám đốc TTDVVL Hà Nam nhận định đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp những người lao động gặp khó khăn việc tìm kiếm việc làm trong thời điểm dịch bệnh, được tư vấn, giới thiệu việc làm mới phù hợp với khả năng, hỗ trợ những lao động này nhanh chóng quay trở lại thị trường, ổn định công việc và cuộc sống.

    Bà Trần Thị Thu Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nam phát biểu khai mạc Phiên giao dịch việc làm

    Bà Trần Thị Thu Lý cho biết trong thời gian qua, TTDVVL Hà Nam đã thể hiện vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động bằng cách liên tục cập nhật thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp lên website, mạng xã hội và tư vấn qua các ứng dụng tiện ích như zalo, email…Thông qua việc khai thác ưu thế của công nghệ, công tác kết nối cung – cầu được tối ưu thời gian và đạt hiệu quả khả quan, đồng thời góp phần đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

    Tại Phiên giao dịch, ông Nguyễn Hải Phong – Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã gửi lời cảm ơn đến TTDVVL Hà Nam đã tạo điều kiện để VNAS chia sẻ những thông tin về ngành hàng không đến với lao động trên địa bàn huyện Kim Bảng trong hoàn cảnh đất nước đang trên đà phục hồi kinh tế sau 2 đợt dịch Covid-19, vấn đề khan hiếm việc làm đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

    Ông Nguyễn Hải Phong - CT HĐQT - Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam chia sẻ về cơ hội việc làm trong ngành hàng không.

    Ông Nguyễn Hải Phong chia sẻ: “Hàng không từ trước đến nay vẫn luôn là một địa hạt mà nhiều người mơ ước khi mức thu nhập cũng như chính sách đãi ngộ trong ngành này vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên đây cũng là một lĩnh vực còn khá kiệm thông tin, đa số người lao động vẫn chưa được tiếp cận được những kiến thức cơ bản về các vị trí nghề, tiêu chí tuyển dụng, các yêu cầu khi tham gia ứng tuyển vào ngành nghề này.”

    Ông Nguyễn Hải Phong và đội ngũ chuyên viên tư vấn của VNAS

    Chính vì lí do đó, trong thời gian qua VNAS phối hợp cùng các đơn vị XKLĐ, du học, tư vấn việc làm tổ chức chuỗi chương trình tọa đàm hướng nghiệp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhằm giúp những người trong độ tuổi lao động, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ gia tăng sự hiểu biết về các kiến thức ngành hàng không, các chương trình đào tạo, huấn luyện, cũng như được định hướng, tư vấn những vị trí phù hợp với năng lực của mỗi cá nhân.

    Mới đây nhất, ngày 16/10 vừa qua, VNAS phối hợp với trường Cao đẳng Quốc tế KENT và Công ty Cổ phần Hợp tác Quốc tế Vinayuuki tổ chức thành công Chương trình Tọa đàm Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực Hàng không tại Trường Đại học Vinh. Đây là bước khởi đầu để nguồn nhân lực tỉnh Nghệ An nói riêng và các tỉnh miền trung nói chung tiếp cận được các chương trình đào tạo và cơ hội việc làm trong ngành hàng không trong nước cũng như hướng tới thị trường XKLĐ sang các sân bay trên thế giới.

    Chương trình Tọa đàm Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực Hàng không tại Trường Đại học Vinh

    Ông Nguyễn Hải Phong cũng nhấn mạnh, trong 5 năm tới nhu cầu về nhân lực ngành hàng không là rất lớn, tính đến năm 2030, hàng không cần đến 56.000 lao động. Bên cạnh Tiếp viên hàng không, Phi công, Nhân viên mặt đất có hàng trăm vị trí nghề khác nhau, cho thấy cơ hội được học tập, làm việc và phát triển trong một môi trường hiện đại, tân tiến như hàng không là vô cùng rộng mở.

    Tại phiên giao dịch, đội ngũ chuyên viên tư vấn của VNAS với sự nhiệt tình, thân thiện và kỹ năng chuyên nghiệp đã định hướng, tư vấn các vị trí nghề phù hợp với từng lao động, giúp họ nhận thức thực tế về thị trường ngành hàng không, cân nhắc về khả năng đáp ứng của bản thân trước yêu cầu của nhà tuyển dụng, chuẩn bị hành trang về kĩ năng, nghiệp vụ cần thiết.

     

    Đội ngũ chuyên viên của VNAS tận tình tư vấn vị trí nghề hàng không cho lao động huyện Kim Bảng

    Theo kế hoạch, trong năm 2020, TTDVVL Hà Nam sẽ tổ chức tư vấn việc làm, đào tạo nghề cho 4.500 người lao động; giới thiệu việc làm cho 3.700 lượt người tại trung tâm và 6 văn phòng đại diện ở các huyện, thị xã, thành phố; giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, du học tại các phiên giao dịch việc làm cho trên 2.300 lượt người.

     

     

     

     

     

     

     

    • facebook