• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    TỌA ĐÀM - CẦU NỐI GIỮA DOANH NGHIỆP VÀ SINH VIÊN ĐẠI HỌC TÂN TRÀO TUYÊN QUANG

  • 2020-06-30 23:02:42
  • Sáng ngày 30/6/2020, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã có buổi tọa đàm giới thiệu “Cơ hội học tập và việc làm trong ngành Hàng không” cho 300 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp của Trường Đại học Tân Trào  Tuyên Quang. Đại diện nhà trường đón, tiếp đoàn có ông Trần Vũ Phương - Phó Trưởng phòng Đào tạo.

    Ông Nguyễn Hải Phong - CT.HĐQT - Giám đốc phát biểu tại tọa đàm

    Tham dự tọa đàm, về phía nhà trường có Ban giám hiệu và lãnh đạo các phòng chuyên môn. Về phía Công ty VNAS có ông Nguyễn Hải Phong - CT.HĐQT -Giám đốc cùng các chuyên viên tư vấn tuyển sinh. Trong buổi tọa đàm hôm nay nhà trường đã tổ chức hướng dẫn sinh viên cách trình bầy (CV) xin việc. Bởi vì, CV đóng vai trò rất quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét từng ứng viên, thậm chí là cơ sở chính để loại những ứng viên không phù hợp trước vòng phỏng vấn…

    Ông Nguyễn Hải Phong giao lưu cởi mở với sinh viên

    Trong buổi tọa đàm, giao lưu với nhà trường và sinh viên ông Nguyễn Hải Phong đã nhất trí về vai trò quan trọng của CV xin việc. Theo ông Phong đánh giá, hiện nay sinh viên tốt nghiệp của các trường ĐH, CĐ chuyên nghiệp hầu hết chưa trang bị kỹ năng mềm, thiếu kiến thức xã hội và lịch sử…chưa đến 10% sinh viên tìm được việc làm đúng ngành nghề đã học.

    Trong không gian cởi mở của buổi tọa đàm, là một doanh nghiệp tuyển dụng, liên kết đào tạo nghề Hàng không ông Phong chia sẻ về tiêu chí tuyển dụng của từng hãng không giống nhau (từ tiêu chí Tiếng anh, nghiệp vụ, kỹ năng…cho đến phong cách trang phục, trang điểm; hãng Vietjet màu đỏ trẻ trung, nhưng Vietnam airline thì nhẹ nhàng…).  Những thông tin trên phần nào sẽ giúp sinh viên có cái nhìn trực quan về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động và chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng để khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng.

    Buổi tọa đàm để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, Chủ tịch HĐQT- Giám đốc Nguyễn Hải Phong đã phỏng vấn tuyển sinh ngay tại sân khấu và nhận được nhiều sự hưởng ứng từ nhà trường và các bạn sinh viên. Sau khi chia sẻ giới thiệu về cơ hội học tập làm việc trong ngành Hàng không với các sinh viên, đại diện cho hai bên đơn vị  đã ký kết hợp tác và chụp ảnh với các thầy cô giáo và hơn 300 sinh viên. Đại diện trường Đại Học Tân Trào ông Trần Quang Huy - Trưởng phòng Quản lý sinh viên phát biểu và mong muốn Doanh nghiệp và nhà trường hợp tác lâu dài để các em sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội được học tập và làm việc trong lĩnh vực Hàng Không./.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook