• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tiềm năng phát triển vận tải bằng máy bay - thủy phi cơ

  • 2022-06-27 09:17:15
  • Khi tỷ lệ dân số giàu ngày càng tăng, nhu cầu xê dịch riêng tư lớn chính là yếu tố để phát triển các mô hình dịch vụ bay VIP, bay cá nhân.

    Bà Lương Thị Xuân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam phát biểu.

    Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

    Ngày 25/6, Công ty cổ phần Hàng Không Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần triển lãm Hàng không Việt Nam tổ chức tọa đàm "Thực trạng ngành hàng không Việt Nam và dự thảo Dự án xây dựng nhà máy sản xuất thuỷ phi cơ".
    Tại chương trình, Ban tổ chức đã công bố quyết định tổ chức triển lãm hàng không lần 2 (tại Hà Nội) và lần thứ 3 (tại Đà Nẵng); trình bày Dự án xây dựng nhà máy sản xuất thuỷ phi cơ; các chương trình liên kết đào tạo nghề với Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng…
    Ông Võ Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Đà Nẵng cho hay, từ 2008 – 2019, ngành hàng không đã tăng trưởng 17,1% về hành khách và 13,8% về hàng hoá.

    Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng ngành vẫn tổ chức sự kiện khai trương đường bay thẳng quốc tế mới, ký kết hợp tác trong lĩnh vực hàng không giữa các doanh nghiệp quốc nội và quốc tế, cho thấy sự sẵn sàng khôi phục của ngành hàng không cũng như du lịch sau đại dịch.
    Theo ông Vũ, nhu cầu khai thác đa dạng các loại máy bay phục vụ đa ngành từ du lịch, nông nghiệp, cá nhân, an ninh, quốc phòng, cứu nạn là một thị trường còn đang sơ khai ở Việt Nam.

    Khi tỷ lệ dân số giàu ngày càng tăng, nhu cầu xê dịch riêng tư lớn chính là yếu tố để phát triển các mô hình dịch vụ bay VIP, bay cá nhân. Trong khi đó, nông nghiệp Việt Nam là lĩnh vực cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ – kỹ thuật tiên tiến công nghệ 4.0, thì việc áp dụng máy bay là một yếu tố góp phần gia tăng năng suất, hiện đại hóa ngành.

    Ngành hàng không Việt Nam hướng tới mục tiêu đến năm 2030 sẽ phát triển đội ngũ chuyên gia chuyên ngành bậc cao có năng lực nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ kỹ thuật, xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, quản lý bay…

    Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam tại Đà Nẵng.

    Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

    Bà Lương Thị Xuân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam nhận định, trong những năm gần đây, ngành hàng không Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ, trong đó các cảng, sân bay được xây dựng, nâng cấp và mở rộng.

    Tuy nhiên, tại khu vực miền Trung, ngành hàng không vẫn chưa phát triển xứng tầm so với tiềm năng của mình. Trong đó Đà Nẵng là nơi rất phù hợp để phát triển kinh doanh ngành hàng không, như đào tạo nhân lực, du lịch hàng không…

    Ngoài ra, để đa dạng loại hình vận tải, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách, tạo công việc cho người dân thì việc xây dựng, phát triển thêm hình thức vận tải bằng máy bay - thủy phi cơ, đào tạo nghề điều khiển phương tiện là hết sức cần thiết.

    Đặc biệt, sự thành lập Công ty Hàng không Đà Nẵng sẽ đóng vai trò kết nối, nâng tầm, phát triển các hoạt động dịch vụ hàng không trong thời gian tới./.

    Võ Văn Dũng

    Nguồn: bnews.vn

    • facebook