• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tết này em không về

  • 2020-04-10 20:29:37
  • Tết là dịp để mọi người sum vầy cùng gia, bạn bè. Nhưng với Khánh Hòa Tết Canh Tý, cái tết đầu tiên em không được ăn tết cùng gia đình trên mảnh đất quê hương Thọ Xuân, Thanh Hoá.

    Khánh Hòa là Nhân viên phục vụ hành khách (HGS) Sân bay Nội Bài, do đặc thù ngành đảm bảo những chuyến bay thông suốt nên Hòa cũng như nhiều đồng nghiệp đã tạm gác lại mong muốn quây quần bên người thân và đón Tết xa quê. Ngành Hàng không có người đã cống hiến ở đây nhiều năm, đã “ăn” nhiều cái Tết tại Phi trường nhưng với Hòa cảm nhận cái Tết xa quê lần đầu. Rất nhiều cung bậc, cảm xúc và cả niềm tự hào…

    Tốt nghiệp Đại học Công Đoàn khoa kế toán, ra trường xin được việc làm tại thành phố Thanh Hoá với mức lương thấp khoảnh 3 triệu đồng/tháng. Hòa chấp nhận và tự an ủi như vậy là mình được làm đúng ngành nghề, mới ra trường thế là may mắn lắm. Bố mẹ Hòa thấy con gái hàng ngày lầm lũi, chăm chỉ đi đi, về về trên con đường dài 38 km, nhiều khi thấy con về tới nhà như say nắng vì Thanh Hóa có những chiều hè nhiệt độ lên tới 42 độ C…thương con, nhưng cũng không thể giúp  ngoài những lời động viên con cố gắng.

    Khánh Hòa cùng đồng nghiệp trong Lễ tổng kết năm

    Khánh Hòa chia sẻ: “Mỗi lần về nhà đi qua Sân bay Thọ Xuân e thường dừng lại nhìn từ xa những chiếc máy bay hiện đại, sang trọng, bóng dáng của các chị tiếp viên và nhân viên Sân bay,... em cứ ước mình được làm việc ở đó, nhưng chỉ nghĩ trong lòng thôi mà không dám nói với ai, sợ gia đình, bạn bè nói em viển vông.

    Vào cuối tháng 3 năm 2019, em tình cờ gặp được Anh Tâm Cộng tác viên của Công ty VNAS giới thiệu, một lần nữa ước mơ lại thôi thúc, đầu tháng 4/2019 e đăng ký học Kỹ năng thi tuyển tại VNAS mọi việc gần như là một mối duyên và em quyết định không bỏ qua cơ hội đó. Sau hơn 3 tháng học Kỹ năng thi tuyển, tháng 7/ 2019 em đã trúng tuyển và chính thức đi làm tại sảnh Quốc tế, Sân bay Quốc tế Nội Bài chức danh Nhân viên phục vụ mặt đất Công ty cổ phần dịch vụ HGS. Được khoác lên mình đồng phục Hàng không, đi lại trong Sân bay, giúp đỡ hành khách em thấy vui và hạnh phúc. Quãng đường về nhà giờ là 200 km, ngoài sự tưởng tượng về khoảng cách địa lý nhưng chỉ có mình em biết, em đã chạm đến ước mơ mà chưa một lần dám nói với ai...

    Đón khách

    Khi nhận lịch trực, em gọi báo tin không về ăn Tết, Mẹ không buồn trái lại rất tự hào còn nhắc em – “cố gắng, không được buồn đâu nhé”.

    Hòa nói, “cảm giác của một người đang làm nhiệm vụ cũng mang lại cho em nhiều cảm xúc. Em chỉ đóng góp một nhỏ trong số rất nhiều việc mà đồng nghiệp ở các vị trí khác nhau, đang cố gắng. Em tự hào và yêu công việc của mình. Em may mắn được gia đình, người thân chia sẻ, luôn động viên để hoàn thành tốt công việc chứ thật lòng công việc cũng không quá vất vả nhưng thiếu chính xác, thiếu sự chuyên nghiệp là sẽ mắc lỗi nghiệp vụ ngay".

    Cái không khí cười nói quây quần cả nhà xung quanh nồi bánh chờ đón giao thừa là điều ai cũng mong mỏi. Nhưng nghề Hàng không từ Phi hành đoàn cho đến Nhân viên phục vụ mặt đất, Kiểm soát viên không lưu...hành khách, những chú chim sắt khổng lồ - Tết càng hối hả hơn, thời khắc đón Xuân mới ở nơi Phi trường, rất xa nhà nhưng họ tìm thấy hạnh phúc vì đã mang niềm vui sum vầy cho hàng triệu mái ấm gia đình./.

    VNAS

    • facebook