• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Sân bay Nội Bài: 2.000 camera truy vết F0 cùng hệ thống hiện đại "ngăn" Covid

  • 2021-10-15 06:35:08
  • Sân bay Nội Bài tổ chức trung tâm điều hành tập trung có 2.000 camera giám sát, dễ dàng truy vết nhanh F0 và các đối tượng liên quan, đồng thời, hệ thống kiểm soát nhiệt độ và đeo khẩu trang của hành khách…

    Nhân viên hàng không hướng dẫn hành khách khai báo y tế, kiểm tra lại các giấy tờ cần thiết.

    Nhân viên hàng không hướng dẫn hành khách khai báo y tế, kiểm tra lại các giấy tờ cần thiết.

    Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, UBND TP. Hà Nội và Cục Hàng không Việt Nam vừa kiểm tra việc thực hiện việc mở lại các đường bay nội địa, tại sân bay Nội Bài. 

    Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, trong ngày 12/10, các hãng hàng không đã thực hiện được 9 chuyến bay, gồm Vietnam Airlines 4 chuyến chở 629 khách, Vietjet 2 chuyến chở 192 khách và Bamboo Airways 3 chuyến chở 261 khách.

    Theo ông Thắng, khó khăn lớn nhất đến thời điểm này là một số tỉnh thành yêu cầu hành khách phải cách ly tập trung hoặc phải được chính quyền tỉnh phê duyệt danh sách được về lại địa phương. Tuy nhiên, các tỉnh chưa có các qui định, hướng dẫn chi tiết về việc cách ly cũng như xét duyệt danh sách, dẫn đến một số chuyến bay không thực hiện được theo như kế hoạch đã phân bổ. 

    "Các cảng hàng không, sân bay thường xuyên xây dựng phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra vào cảng hàng không bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 kháng nguyên nhanh; khu vực bán vé, phòng chờ, nơi hành khách lên, xuống phương tiện bảo đảm giãn cách và các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn yêu cầu.

    Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn yêu cầu các hãng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài làm rõ những quy định, quy trình đang triển khai, đảm bảo hành khách đã lên tàu bay, xuống nhà ga đều là những “hành khách xanh”. 

    Đồng thời, lưu ý các hãng hàng không cần sớm có thông điệp về phòng dịch, cách ly tại nhà thật ngắn gọn để tuyên truyền đến với hành khách bay.

    Theo ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, các doanh nghiệp hàng không đã cùng nhau thiết lập một “hành lang xanh”, cấu thành từ con người xanh, phương tiện, hạ tầng xanh và quy trình xanh, giảm thiểu tối đa hạn chế tiếp xúc, tuân thủ quy trình phòng dịch đảm bảo phục vụ an toàn nhất trong bối cảnh dịch bệnh.

    Tại sân bay Nội Bài, hiện 98,9% lao động được tiêm phủ đủ hai mũi vaccine. Các đơn vị khác cũng đều đạt 100 mũi một và trên 70% mũi hai. Cảng đã xây dựng cơ sở dữ liệu tiêm chủng của toàn bộ 15.800 nhân viên làm việc.

    Mỗi một khu vực tại cảng đều có mã QR đã đồng bộ của ứng dụng PC-COVID để khi người lao động đi qua là hiện ngay lên lịch sử tiêm vaccine, lịch sử xét nghiệm. 

    "Đặc biệt, khi thành phố khoanh vùng xác định địa bàn nào là vùng đỏ, người lao động khi đi qua sẽ lập tức hiện màu đỏ trên hệ thống và không được vào khu vực cảng”, ông Hà cho hay.

    Bên ngoài nhà ga Nội Bài đã lắp đặt hệ thống kiểm soát nhiệt độ và đeo khẩu trang của hành khách. Khi bất kỳ ai đi qua mà không có khẩu trang, hoặc khẩu trang bị tụt xuống, hệ thống lập tức báo động. Sân bay đã tổ chức trung tâm điều hành tập trung có 2.000 camera giám sát liên tục gửi dữ liệu về. Trong trường hợp hành khách có ca F0, các camera giám sát và truy vết nhanh được các đối tượng liên quan.

    Từ ngày 10/10/2021 - 20/10/2021, Hà Nội cho phép tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội  - TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày; ngồi giãn cách 50% công suất.

    Việc khôi phục các hoạt động vận tải hành khách nói chung và hoạt động vận tải hàng không nói riêng trong tình hình hiện nay có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, vừa bảo đảm phục hồi sản xuất kinh doanh, nhu cầu đi lại của người dân, vừa bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

    Để từng bước khôi phục hoạt động vận tải hàng không một cách thận trọng, an toàn, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương cần rà soát, điều chỉnh và thực hiện nghiêm các chỉ đạo về khôi phục vận tải hành khách bằng đường hàng không đã được Chính phủ chỉ đạo tại Thông báo số 263/TB-VPCP ngày 8/10/2021.

    Nguồn: vneconomy.vn

    • facebook