• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Khai mạc tọa đàm “cơ hội học tập và việc làm ngành hàng không và lễ ký kết ưu tiên tuyển dụng sinh viên Đại học Vinh” tỉnh Nghệ An

  • 2020-10-16 23:13:03
  • Với mục tiêu kết nối chia sẻ thông tin cung cầu năng lực giữa nhà trường và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp và sinh viên. Sáng nay 16/10/2020, tại Đại học Vinh tỉnh Nghệ An, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã phối hợp với Trường Cao đẳng Quốc tế KENT, Trường Đại học Vinh, Công ty VINAYUUKI tổ chức thành công buổi tọa đàm “cơ hội học tập và việc làm ngành hàng không và lễ ký kết ưu tiên tuyển dụng sinh viên Đại học Vinh”.  

    Đến dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo, các đơn vị trực thuộc, phòng chức năng của các đơn vị đồng tổ chức, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp xuất khẩu lao động (XKLĐ) trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và các em sinh viên Trường Đại học Vinh, Nhà báo, Phóng viên của Báo, Đài Truyền thanh – Truyền hình thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An.

    Quang cảnh sự kiện

    Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, đại diện Trường Đại học Vinh Ông Đoàn Văn Minh - Phó Giám đốc Trung tâm DV, HTSV&QHDN nêu đánh giá về thực trạng, nhu cầu việc làm của nguồn lao động tỉnh Nghệ An. Đồng thời đã nhấn mạnh trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng và sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế thị trường đã mang lại những cơ hội việc làm cho sinh viên có trình độ, năng lực nhưng không phải mọi sinh viên ra trường đều có cơ hội việc làm và đây là một vấn đề đang được tỉnh Nghệ An quan tâm chú trọng. Tổ chức buổi tọa đàm này là cơ hội để nhà trường và doanh nghiệp thắt chặt mối quan hệ hợp tác hiệu quả và tạo dựng nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên của trường nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, hy vọng nhà trường và doanh nghiệp cùng nhau giải bài toán khó về việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

    Ông Nguyễn Hải Phong - CT.HĐQT- Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo

    Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam giao lưu cùng sinh viên

    Trong phần giao lưu với các vị khách mời, Ông Nguyễn Hải Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã chia sẻ những thông tin về sự tăng trưởng không ngừng của ngành không trong nước và thế giới. Điều này đặt ra thách thức lớn làm thế nào để làm tốt công tác phát triển và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng đủ cung cầu cho ngành. Vì vậy, theo ông Phong, buổi tọa đàm không chỉ là diễn đàn chia sẻ thông tin, giải đáp câu hỏi của các bạn sinh viên mà còn là cầu nối tạo sự gắn kết trong công cuộc tìm hướng đi chung giữa nhà trường và doanh nghiệp, qua đó giải quyết đầu ra cho sinh viên đồng thời giúp nhà trường xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay, nhất là những ngành nghề đặc thù như hàng không.

    Với những tiêu chuẩn, quy trình tuyển dụng của ngành hàng không, đại diện các doanh nghiệp đã cùng đồng hành tổ chức, ông Phong thân thiện khuyên sinh viên: Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng, sinh viên cần trau dồi cho bản thân những kỹ năng mềm như sự tự tin trong giao tiếp, chuẩn kỹ năng tiếng Anh,… và cách tiếp nhận kiến thức ngay trên giảng đường, đó là những hành trang vô cùng cần thiết mà sinh viên cần chuẩn bị để chủ động tìm cơ hội cho bản thân.

    Và đặc biệt, việc ký kết cam kết ưu tiên tuyển dụng giữa Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam với Trường Cao đẳng Quốc tế KENT và Ký kết hợp tác toàn diện giữa Công ty Vinayuuki với Đại học Vinh đây là cơ hội thiết thực, điều kiện thuận lợi để sinh viên của trường đến gần hơn với môi trường học tập và việc làm của ngành hàng không./.

    Truyền thông VNAS.

    Một số hình ảnh sự kiện.

    Ông Nguyễn Hải Phong phát biểu tại sự kiện

    • facebook