• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đồng hành cùng Hội thi “Hùng biện Tiếng Anh” khối THCS, THPT tỉnh Bắc Kạn năm 2021.

  • 2021-10-11 18:56:09
  • Thời đại công nghiệp 4.0, mỗi bạn trẻ đều cần trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để có thể làm chủ tương lai của mình. Trong đó, kỹ năng hùng biện là kỹ năng cần thiết nhất đối với mỗi em học sinh, để giúp các em tiếp cận vấn đề một cách đa chiều, phát triển khả năng suy nghĩ, tư duy nhạy bén và thấu đáo, để từ đó có thể thích nghi tốt hơn với một xã hội biến đổi không ngừng. Với tinh thần đó, VNAS tự hào khi được đồng hành với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo trao các suất học bổng cho các em có thành tích tốt.

    A group of people standing on a podium

Description automatically generated with low confidence

    Trải qua 2 ngày tổ chức, 25 thí sinh, chia thành 03 bảng thi dành cho học sinh các khối THCS, THPT< THPT Chuyên An đã mang đến cho các khán giả các tiết mục dự thi vô cùng đặc sắc. Trong phần thi hùng biện, các thí sinh đã lựa chọn những chủ đề vô cùng đa dạng, là điểm “nóng” đang được xã hội vô cùng quan tâm như: ô nhiễm môi trường, phòng chống dịch Covid-19, cách sử dụng mạng xã hội an toàn và lành mạnh, vấn đề bạo lực học đường, bình đẳng giới… và các phòng trào gắn liền với hoạt động trong trường học. Trong phần thi kiến thức, các em đều vô cùng bình tính, tự tin trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo một cách thông minh, liên hệ với thực tế một cách khách quan, sinh động. Tại vòng cuối cùng, thi năng khiếu, các em học sinh đều có sự chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng, đầu tư về nội dung, hình thức đem đến sự hứng khởi cho không chỉ Ban giám khảo, mà còn cả những người đến Hội thi.

    A picture containing text, building, person, outdoor

Description automatically generated

    Bà Nguyễn Thị Lan, Trưởng văn phòng đại diện tỉnh Bắc Kạn trao học bổng cho các em học sinh đạt giải

    Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 03 giải Nhất, 07 giải Nhì, 09 giải Ba và 06 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Bên cạnh đó, tại chương trình, Bà Nguyễn Thị Lan, Trưởng văn phòng đại diện tỉnh Bắc Kạn, trực thuộc VNAS đã trao tặng 03 suất học bổng, trị giá 15 triệu đồng kèm tiền mặt 500 nghìn đồng cho 03 thí sinh đạt giải Nhất; 07 suất học bổng, mỗi xuất trị giá 10 triệu đồng cho các thí sinh đạt giải Nhì tại Hội thi. Bà Lan cho biết, khác với các thành phố lớn, hiện nay việc đào tạo Tiếng Anh tại tỉnh Bắc Kạn vẫn còn nhiều mặt hạn chế, cơ hội giao tiếp bằng Tiếng Anh của các em học sinh thực sự không nhiều, tuy nhiên  bản thân Bà vô cùng ấn tượng với sự thể hiện của các thi sinh sinh trong xuyên suốt hội thi, các em không chỉ có trình độ Tiếng Anh tốt, mà còn có vốn kiến thức về xã hội, sự bình tĩnh, tự tin trong giao tiếp, ứng xử. Bà hy vọng, các suất học bổng sẽ mang đến cho các em những cơ hội mới về nghề nghiệp, giúp các em có cơ cơ hội học tập và làm việc trong ngành Hàng không.

    Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Triệu Tiến Trình - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi biểu dương được sự quan tâm phối hợp thực hiện của các đơn vị Huyện, Thành đoàn, Đoàn các cơ quan tỉnh; Ban Giám hiệu các trường THPT; Phòng Giáo dục và Đào tạo các Huyện, Thành phố, và đặc biệt là sự tập luyện trách nhiệm, nhiệt tình tham gia Hội thi của các thí sinh. Để hoạt động Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học trong thời gian tới đạt hiệu quả, đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn, Đội các cấp tiếp tục phối hợp, chăm lo, bồi dưỡng thanh, thiếu niên nhi đồng, thường xuyên đổi mới nội dung hoạt động để các em có môi trường tham gia, có điều kiện nâng cao về kiến thức, rèn luyện về kỹ năng; các thí sinh tiếp tục tham gia các hoạt động phong trào trong trường học, học tập tốt, rèn luyện chăm, bồi dưỡng kiến thức, năng lực tiếng Anh, qua đó góp phần nâng cao khả năng thực hành tiếng Anh

    Một số hình ảnh tại Hội thi

    A picture containing chart

Description automatically generatedA picture containing graphical user interface

Description automatically generatedText

Description automatically generatedA picture containing graphical user interface

Description automatically generated

    • facebook