• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Chuẩn bị kỹ Hội nghị xúc tiến du lịch qua đường hàng không tại Phú Quốc

  • 2021-10-27 10:26:05
  • Sau khi ráo riết triển khai Kế hoạch đón khách nội địa và thí điểm đón khách quốc tế sử dụng ‘hộ chiếu vắc xin", Kiên Giang dự kiến tổ chức trực tuyến Hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch qua đường hàng không tại Phú Quốc.

    Quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang đến bạn bè quốc tế

    Theo kế hoạch, hội nghị nhằm mục đích đưa hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, vẻ đẹp tỉnh Kiên Giang đến gần hơn với bạn bè quốc tế, thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến với Kiên Giang nói chung và TP. Phú Quốc nói riêng, thúc đẩy phát triển thương mại và thu hút đầu tư đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế địa phương và phục hồi ngành hàng không.

    Việc kết nối, hợp tác cùng các hãng hàng không sẽ tạo thêm cơ hội để sát cánh cùng địa phương trong công cuộc phục hồi kinh tế, đặc biệt sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

    Nội dung chính của hội nghị sẽ tập trung vào giới thiệu, quảng bá tiềm năng của tỉnh Kiên Giang và chủ trương phục hồi kinh tế của địa phương hậu dịch Covid-19 thông qua hợp tác phát triển thương mại, thu hút đầu tư và thu hút du khách qua đường hàng không.

    Chuẩn bị kỹ Hội nghị xúc tiến du lịch qua đường hàng không tại Phú Quốc
     

    Bên cạnh đó, TP. Phú Quốc sẽ tập trung giới thiệu tiềm năng và cơ hội phát triển kinh tế của thành phố và lĩnh vực thu hút đầu tư, giao thông và phát triển du lịch. Hội Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc đại diện cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn giới thiệu sản phẩm dịch vụ và những mong muốn hợp tác với các hãng hàng không… Kết thúc hội nghị sẽ là Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa địa phương và các hãng hàng không.

    Dự kiến, hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không tại Phú Quốc sẽ được tổ chức trong tháng 11 tại TP. Phú Quốc với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

    Cảng HKQT Phú Quốc đạt Chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay

    Bên cạnh việc tổ chức hội nghị, một trong những minh chứng cho thấy TP. Phú Quốc sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế và nhanh chóng khôi phục kinh tế là Hội đồng Sân bay Quốc tế (AIC) đã thẩm định và chấp nhận cấp Chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay cho Cảng HKQT Phú Quốc vào ngày 25/10, sau hơn 1 tháng chuẩn bị, trang bị các điều kiện cần thiết để đón khách quốc tế.

    Giấy chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay (AHA) được cấp cho các cảng hàng không có kế hoạch chi tiết về các biện pháp kiểm soát và phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Cơ quan quản lý Nhà nước; có kế hoạch tăng cường vệ sinh và phun khử khuẩn khu vực nhà ga bằng các loại hoá chất chuyên dụng được cơ quan y tế điểm định; có biện pháp khuyến cáo hành khách về việc thực hiện giãn cách, cũng như các biện pháp phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 trong khu vực sân bay...

    Đồng thời, các nhân viên vệ sinh phải được đào tạo đầy đủ về công tác vệ sinh, phun khử khuẩn, sử dụng các hoá chất chuyên dụng, sử dụng đồ bảo hộ phòng chống dịch; Hệ thống điều hòa không khí trong nhà ga phải được vệ sinh thường xuyên, đảm bảo cung cấp được nguồn không khí sạch và hành khách phải được lắp đặt các tấm chắn giọt bắn để phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo sức khỏe cho nhân viên của sân bay. 

    Chuẩn bị kỹ Hội nghị xúc tiến du lịch qua đường hàng không tại Phú Quốc
     

    Ngoài ra, tất cả cán bộ, nhân viên của sân bay phải nghiêm túc thực hiện 5K trong quá trình làm việc. Các khu vực trong nhà ga phải được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và có khu vực phát khẩu trang y tế miễn phí cho các hành khách chưa có khẩu trang và có quy trình xử lý, khu vực cách ly đối với những hành khách không đạt yêu cầu về sức khỏe…

    Việc Cảng HKQT Phú Quốc đạt các điều kiện quy định của AIC minh chứng cho những nỗ lực của TP. Phú Quốc trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiệu quả cũng như sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế để nhanh chóng khôi phục kinh tế của địa phương.

    Các hãng hàng không quốc tế như: Incheon - ICN (Hàn Quốc), Narita - NRT (Nhật Bản), Changi - SIN (Singapore), và Bangkok - BKK (Thái Lan) đã sẵn sàng kết nối lại đường bay đến đến Phú Quốc trong kế hoạch khai thác 2 tháng cuối năm 2021.

    Sơn Hải

    Nguồn: vietnamnet.vn

    • facebook