• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    6 nữ phi công xinh đẹp, bản lĩnh "làm chủ bầu trời" của ngành hàng không Việt

  • 2021-01-14 11:12:52
  • 1. Nguyễn Thị Ngọc Bích - Nữ cơ phó có thành tích xuất sắc của Vietnam Airlines

    Ít ai biết rằng trước khi trở thành phi công, Nguyễn Thị Ngọc Bích cũng từng là một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, cao ráo, thông minh và đầy nghị lực. Khao khát một ngày nào đó mình sẽ là người ngồi trên khoang điều khiển để thật sự làm chủ đường bay, làm chủ bầu trời, chứng tỏ bản lĩnh không thua nam giới, nữ tiếp viên hàng không Ngọc Bích lúc bấy giờ đã âm thầm giấu gia đình nộp hồ sơ dự tuyển phi công cho Vietnam Airlines. Vượt qua hàng trăm ứng viên (đa phần là nam giới), quý cô cá tính người Hải Phòng đã trúng tuyển vào lớp đào tạo phi công do Công ty CP đào tạo Bay Việt, đơn vị đào tạo phi công thương mại duy nhất tại Việt Nam hiện nay phối hợp với Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức.

    Xinh đẹp, cao ráo, bản lĩnh và thông minh, Ngọc Bích hiện đang là một trong số những nữ phi công thuộc đội bay A321 của Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

    Ở thời điểm hiện tại, có thể nói ước nguyện thời thơ trẻ của Bích nay đã trở thành hiện thực. Cô hiện đang là một trong số những nữ phi công thuộc đội bay A321 của Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Mới đây, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước ngành GTVT, Ngọc Bích đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng GTVT nhờ thành tích thi đua xuất sắc.

    "Với đội ngũ phi công chúng tôi, mỗi chuyến bay là một hành trình mới, một trải nghiệm mới. Mỗi lần cất - hạ cánh là một lần giúp chúng tôi tích lũy thêm kinh nghiệm, để thực hiện những chuyến bay êm ái, thoải mái và an toàn cho mọi hành khách…” - Ngọc Bích chân thành chia sẻ cảm nghĩ về công việc và cũng chính là đam mê của mình.

    2. Huỳnh Lý Đông Phương - Nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam

    Nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam Huỳnh Lý Đông Phương sinh ra và lớn lên tại Brussels (Bỉ), trong một gia đình gốc việt có hai người con. Trước khi theo học phi công ở ESMA (một trong những trường đào tạo phi công hàng đầu thế giới), cô gái sinh năm 1987 đã học Đại học Kinh tế được 2 năm theo ý nguyện gia đình. Tuy nhiên sau khi ba cô mất, mẹ của Đông Phương mới đồng ý để con gái được tự do theo đuổi ước mơ "làm chủ bầu trời".

    Trở thành phi công vốn là mơ ước của Đông Phương từ những ngày còn rất nhỏ. Cô cảm thấy đây là một ngành nghề vô cùng cao quý và giàu ý nghĩa bởi "mỗi chuyến bay đều gắn liền với sự gặp gỡ, trở về”. Lí do thứ hai thôi thúc cô chọn công việc này đó là mong muốn xóa tan định kiến "chân yếu tay mềm" mà người ta thường gán cho phụ nữ.

    Với Đông Phương, phi công là một ngành nghề vô cùng cao quý và giàu ý nghĩa bởi "mỗi chuyến bay đều gắn liền với sự gặp gỡ, trở về".

    Ngay sau khi hoàn thành 4 năm học phi công, Huỳnh Lý Đông Phương trở về Việt Nam và làm việc tại Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines kể từ tháng 9/2011. Tháng 8/2015, cô chính thức trở thành cơ tưởng đội bay Airbus A321 của Vietnam Airlines. Sở hữu vóc dáng cao ráo cùng gương mặt phúc hậu, khả ái, Huỳnh Lý Đông Phương không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô phi công xinh đẹp để làm kỷ niệm. Ở thời điểm hiện tại, nữ cơ trưởng duyên dáng này còn được biến đến với vai trò bạn gái của nam ca sĩ - diễn viên Trương Thế Vinh.

    Xinh đẹp, bản lĩnh, thành đạt là vậy nhưng Đông Phương lúc nào cũng giữ thái độ cầu thị và khiêm tốn. Cô cho rằng cuộc sống cũng giống như một quyển sách có nhiều chương: "Hiện tại chúng ta đang hạnh phúc với chương này nhưng có thể đến một ngày nào đó, Phương sẽ phải lật qua chương khác để thực hiện một ước mơ khác".

    3. Trần Trang Nhung - Nữ cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam

    Trong mắt mọi người, Trần Trang Nhung là một cô gái vô cùng khả ái với khuôn mặt duyên, nụ cười sáng và vóc dáng trẻ trung, cân đối. Sinh năm 1987, Nhung sớm đã trở thành nữ cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam.

    Năm 2007, trong một lần vào website của VietNam Airlines để đặt vé máy bay cho cả nhà đi du lịch, Trang Nhung tình cờ đọc được dòng thông báo tuyển phi công nữ. Ngay sau đó, cô đã mạnh dạn nộp hồ sơ thi tuyển với mục đích thử thách bản thân. Kết quả là sau 4 vòng tuyển chọn khắt khe của VietNam Airlines, cô đã chính thức bước vào con đường chinh phục giấc mơ trở thành phi công của mình.

    Trần Trang Nhung là một cô gái vô cùng khả ái với khuôn mặt duyên, nụ cười sáng và vóc dáng trẻ trung, cân đối. Sinh năm 1987, Nhung sớm đã trở thành nữ cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam.

    Sau một thời gian xa gia đình, học tập tại TP.HCM, năm 2008, Trang Nhung được VietNam Airlines gửi sang Pháp để tiếp tục học tập và huấn luyện. Sau khi được đào tạo bài bản tại Pháp, năm 2009, Trang Nhung trở về nước và chính thức bắt đầu sự nghiệp phi công của mình. Cô là nữ phi công đầu tiên của Việt Nam lái máy bay Airbus 321 với lượng khách lên tới 200 người.

    Hiện tại, nữ cơ phó xinh đẹp duyên dáng này đã lập gia đình và có một cậu con trai kháu khỉnh. Chồng của Trang Nhung là cơ trưởng trẻ nhất của hãng hàng không VietNam Airlines. Được biết, ông xã chính là người động viên khích lệ Nhung nhiều nhất trong công việc cũng như cuộc sống. Nhờ vậy, dù công việc vất vả đến đâu, cô cũng không bỏ cuộc. "Tuy vất vả nhưng em yêu nghề và nghề cũng chọn em" - đó là lời chia sẻ của Nhung khi nói về công việc và cũng là đam mê lớn nhất của mình.

    4. Nguyễn Kim Châu - Nữ cơ phó nhỏ tuổi nhất Việt Nam

    Cơ phó Nguyễn Kim Châu (1989) là cô gái nhỏ tuổi nhất của Đoàn bay 919 - Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Nữ phi công sở hữu gương mặt tươi tắn, ưa nhìn, nụ cười răng khểnh rất duyên cùng vóc dáng cao ráo, khỏe mạnh, nhanh nhẹn.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Châu đã có hơn 1.000 giờ bay an toàn. Cô kể rằng mình đến với nghề phi công một cách hết sức tình cờ. Vừa tốt nghiệp cấp 3 và chuẩn bị lên đường du học, chỉ vì đọc qua mẩu tin tuyển phi công của Vietnam Airlines, Kim Châu đã quyết định đăng ký và trải qua các cuộc tuyển chọn gắt gao để được vào học lớp huấn luyện. Nghề “điều khiển chim sắt” gắn bó với cô gái xinh đẹp này từ đó.

    Nữ phi công trẻ nhất Việt Nam sở hữu gương mặt tươi tắn, ưa nhìn cùng nụ cười răng khểnh rất duyên.

    Có lẽ các lớp huấn luyện nghiêm khắc và khổ cực đã tôi luyện Kim Châu trở thành một cô gái rắn rỏi và bản lĩnh như bây giờ. Gắn bó với công việc một thời gian khá dài, cô đã quen với tình trạng làm việc xuyên ngày đêm, hiếm khi có khái niệm cuối tuần hay lễ tết. Vất vả là vậy nhưng Châu luôn lắc đầu mỗi khi có ai đó "gợi ý" đến chuyện bỏ nghề. Cô cho rằng mỗi người đều có sự lựa chọn về nghề nghiệp riêng và một khi đã chọn thì phải luôn tâm huyết mới làm tốt công việc.

    5. Nguyễn Phương Anh - Nữ phi công Việt đầu tiên trong tổ bay Vietjet

    Tốt nghiệp Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh, cô gái 29 tuổi với mái tóc xoăn xinh đẹp, Nguyễn Phương Anh, là một trong số ít  những nữ phi công của hãng hàng không VietJet Air. Không chỉ "ghi điểm" bằng lợi thế ngoại hình với dáng người thanh mảnh, gương mặt sáng cùng nụ cười thân thiện, Phương Anh còn khiến nhiều người phục lăn khi dám bỏ ngoài tai sự ngăn cấm từ gia đình, bạn bè để theo đuổi ước mơ điều khiển ''chim sắt'' trên bầu trời.

    Sau khi hoàn thành khóa học phi công cơ bản tại Mỹ, Phương Anh tiếp tục trở thành một trong bốn học viên xuất sắc vượt qua kì thi chuyển loại

    máy bay A320 tại trung tâm huấn luyện bay Airbus tại Toulouse (Pháp).

    Kết thúc sự nghiệp học hành, cô về "đầu quân" cho hãng hàng không Vietjet Air.

    Chia sẻ về những sở thích sau những giờ làm việc cường độ cao, cô gái xinh đẹp với nụ cười duyên dáng cho biết ngoài sở thích du lịch và di chuyển tới nhiều nơi xa, cô cũng thích không gian yên bình cùng những thú vui "tĩnh" như câu cá hay đọc sách. Khi được hỏi chuyện riêng tư, nữ phi công với thời lượng bay đạt gần 100 giờ/tháng cho biết, cô chưa có bạn trai và trong thời gian này vẫn đang tiếp tục tập trung trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để phục vụ cho công việc chuyên môn.

    6. Hà Thị Diệu Hiền - nữ cơ phó dám nghĩ dám làm của Vietnam Airlines

     

    Sinh ra và lớn lên ở Huế, Hiền luôn tự hào khi được là học sinh của trường Quốc Học - ngôi trường năm xưa Bác Hồ từng theo học. Trước khi trở thành cơ phó của đội bay A321, cô gái trẻ sinh năm 1985 Diệu Hiền từng là kiểm soát viên không lưu của Công ty Quản lý Bay miền Bắc. Hiền cho rằng chính công việc khá đặc thù đã dẫn dắt cô đến gần hơn với ngành hàng không, đến với radar, đường băng, sân đỗ, và cả máy bay. Sau mỗi lần điều khiển máy bay cất cánh, hạ cánh, đam mê với nghề phi công dần lớn lên trong tim Diệu Hiền.

    Hiền muốn được nhìn cuộc sống từ một góc nhìn mới, muốn được ở gần, được tìm hiểu thật nhiều về máy bay và về bầu trời.

    Sau một chuyến bay mang tính "định mệnh" - chuyến bay kiểm soát viên không lưu bay cùng phi công để hiểu hơn công việc của người lái, Hiền đã chính thức hạ quyết tâm chuyển sang học bay. Cô muốn nhìn cuộc sống từ một góc nhìn mới, muốn được ở gần, được tìm hiểu thật nhiều về máy bay và về bầu trời. Sau một thời gian dài học hỏi và nỗ lực hết mình, Diệu Hiền đã chính thức gia nhập hàng ngũ phi công của Vietnam Airlines.

    Theo: https://afamily.vn/

    • facebook